Mách bạn cách lựa chọn mẫu đèn hành lang đẹp được yêu thích nhất hiện nay


Bạn đang cần tìm mẫu đèn hành lang đẹp để tô điểm cho không gian ngôi nhà. Những giữa vô vàn kiểu dáng, mẫu mã đèn trang trí hành lang, đèn trang trí hàng rào có trên thị trường, bạn chưa biết phải chọn như thế nào. Vậy thì hãy tham khảo cách lựa chọn mẫu đèn hành lang đẹp được yêu thích nhất hiện nay nhé. Chắc chắn bạn sẽ tìm được mẫu đèn hành lang đẹp ưng ý.


* Lưu ý: Bạn đọc có thể chọn vào mục lục để chuyển nhanh tới nội dung cần xem
Mục lục nội dung:

 

1. Tác dụng của đèn trang trí hành lang

Hiện nay, chiếu sáng cho hành lang cũng trở nên quan trọng như các khu vực chính của ngôi nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn…

Đèn hành lang mang đến nguồn ánh sáng dịu nhẹ, ổn định, giúp cho việc đi lại trên hành lang được thuận tiện, dễ dàng. Không những thế, những mẫu đèn hành lang đẹp còn là điểm nhấn trang trí, giúp cho không gian hành lang đẹp hơn, đặc biệt hơn.

Đèn trang trí hành lang còn giúp kết nối các không gian khác trong ngôi nhà, giúp cho nguồn sáng không bị gián đoạn. Đèn hành lang giúp mọi người đi vào nhà thuận tiện hơn. 

Đèn trang trí hành lang đa dạng về mẫu mã, màu sắc, thiết kế, phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng. Tùy thuộc vào thiết kế kiến trúc của từng không gian, bạn có thể lựa chọn mẫu đèn hành lang đẹp phù hợp. 

2. Cách lựa chọn đèn hành lang đẹp

Đèn hành lang đẹp cần đạt đủ 3 tiêu chí sau:

Chất lượng của nguồn sáng

Dù không quá quan trọng như tại các không gian chính nhưng đèn hành lang vẫn cần có một nguồn sáng chất lượng. Ánh sáng tốt sẽ giúp việc chiếu sáng đi lại tốt hơn và cũng hòa nhập tốt hơn với không gian tổng thể. 

Màu sắc của nguồn sáng

Màu sắc của nguồn sáng cần hòa nhập với màu sắc đèn tổng thể của ngôi nhà. Hãy chắc chắn rằng ánh sáng của các không gian không bị xung đột với nhau. Nếu chưa biết phải chọn đèn trang trí hành lang màu nào thì bạn có thể lựa chọn 2 màu sắc đơn giản phổ biến, phù hợp với hầu hết các không gian là vàng và trắng. 

Cường độ của ánh sáng

Để tiện cho việc lại thì ánh sáng đèn hành lang cũng cần có cường độ ánh sáng hợp lý. Tuy nhiên, nếu lựa chọn không hợp lý, ánh sáng có cường độ quá cao sẽ có thể gây chói mắt và tiêu tốn lượng lớn điện năng.

3. Cách lắp đặt đèn trang trí hành lang

3.1. Các yếu tố quan trọng

Để có thể lắp đặt đèn hành lang đẹp, cần đảm bảo 3 yếu tố sau:

- Độ cao: Loại đèn và vị trí gắn đèn sẽ phụ thuộc vào độ cao của hành lang. Với loại đèn hành lang gắn vào tường thì hành lang cần có độ cao từ 2m8-3m5, đảm bảo không ảnh hưởng đến tầm nhìn khi đi trên hành lang và cân xứng nhất với tường. Với các loại đèn ốp, panel… thì có thể lắp đặt vào hành lang cao hơn.

- Độ rọi: Các loại đèn khác nhau sẽ có độ rọi khác nhau. Không nên lắp đặt đèn quá xa hoặc quá gần để đảm bảo độ rọi được ổn định nhất. Chỉ số cho phép đối với đèn hành lang là ≥100 Lux với bề mặt làm việc, RA ≥ 80 về chỉ số hoàn màu, ≥ 70 về độ đồng đều. 

- Độ an toàn: Ngoài việc chiếu sáng ổn định, việc lắp đặt cũng nên đề cao tính an toàn. Nguồn điện cho đèn sử dụng cần được đảm bảo. Cần tránh nhầm lẫn loại đèn ngoài trời và trong nhà. Mẫu đèn hành lang cảm ứng được sử dụng nhiều, vì vừa giúp tiết kiệm năng lượng vừa đảm bảo an toàn, sử dụng được cho cả trong và ngoài trời. 

3.2. Những lưu ý khi lắp đặt đèn hành lang

Khi lắp đặt đèn trang trí hành lang, cần lưu ý một số điều sau:

+ Đèn không nên có quá nhiều màu hoặc mờ không rõ. 

+ Số lượng đèn cần phù hợp với chiều dài hành lang.

+ Lựa chọn đèn nhỏ, lắp khoảng cách không quá gần đối với hành lang dài và hẹp để tránh ánh sáng quá chói. 

+ Không nên sử dụng đèn nhấp nháy cho hành lang. 

+ Thiết kế đèn hành lang cần hòa hợp với thiết kế tổng thể. 

+ Cần chọn loại đèn có độ bền cao để tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. 

4. Các loại đèn hành lang đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Đèn LED dạng ốp trần

Đèn được lắp đặt ở phía trên trần nhà, chiếu sáng hành lang từ trên xuống đều, tản rộng. Đèn ốp trần được sử dụng nhiều tại các công trình lớn. Tùy vào diện tích và kích thước không gian mà có thể lựa chọn đèn ốp trần dạng vuông hay tròn. 

Đèn gắn tường

Đèn được lắp đặt cách đều nhau trên tường hành lang. Đèn hành lang gắn tường có nhiều kiểu thiết kế đẹp mắt, phù hợp với các kiến trúc khác nhau. Ánh sáng của đèn gắn tường đẹp và thu hút. 

Đèn LED dây hoặc thanh

Thường được lắp đặt với trần thạch cao và các hành lang ở trong nhà. Đèn dễ dàng tạo ra nhiều hình dáng khác nhau để tạo sự khác biệt trong thiết kế. 

Đèn thả

Với những hành lang cao thì bạn có thể sử dụng đèn thả để tăng thêm sự độc đáo trong thiết kế. 

5. Cách vệ sinh đèn trang trí hành lang đúng cách

Sau thời gian dài sử dụng, đèn hành lang sẽ khó giữ được nét đẹp như hồi ban đầu. Vệ sinh đúng cách và thường xuyên sẽ giúp đèn hành lang đẹp luôn có nguồn sáng ổn định.  Đèn hành lang không quá cao như đèn trần nên có thể dễ dàng vệ sinh bụi bẩn hay vết bẩn do côn trùng.