Các loại đèn thả giếng trời đẹp và phổ biến nhất hiện nay


Không gian giếng trời không chỉ mang đến nguồn ánh sáng và gió tự nhiên mà còn là điểm nhấn của mỗi ngôi nhà. Giếng trời ngày càng trở nên phổ biến và các vật phẩm trang trí giếng trời cũng càng phổ biến, trong đó có đèn thả giếng trời. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc đèn trang trí giếng trời nhưng chưa biết phải lựa chọn như thế nào. Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn xóa tan mọi lo lắng.


* Lưu ý: Bạn đọc có thể chọn vào mục lục để chuyển nhanh tới nội dung cần xem
Mục lục nội dung:

1. Đèn thả giếng trời

Trước khi tìm hiểu về đèn thả giếng trời, bạn cần hiểu rõ về giếng trời. Đây là không gian kéo dài từ mái xuống tầng trệt của ngôi nhà. Giếng trời giúp ngôi nhà thoáng mát, hòa cùng thiên nhiên. 

 

Đèn thả giếng trời hay đèn trang trí giếng trời là đèn treo thả lơ lửng bằng cáp hoặc dây xích ở giếng trời. Đèn mang đến nguồn gió và ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể điều chỉnh độ dài của đèn để phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng.

2. Đèn thả giếng trời có tác dụng gì?

Đèn thả giếng trời giúp cho không gian trở nên thông thoáng, giữa các không gian có ánh sáng tự nhiên lưu thông. Đèn thả giếng trời giúp không gian có diện tích hạn chế hứng được nguồn gió, nguồn sáng tự nhiên từ bên ngoài. 

 

Đèn trang trí giếng trời còn là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian của ngôi nhà, giúp thu hút ánh nhìn, quên đi diện tích không gian bị hạn chế.

3. Sự khác nhau giữa đèn thả giếng trời và đèn thả thông tầng

 

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa đèn thả giếng trời và đèn thả thông tầng. Cả 2 loại đèn này đều mang đến nguồn sáng cho không gian ngôi nhà. Điểm phân biệt dễ nhận diện nhất là: đèn thả giếng trời được thả từ tầng mái xuống tầng trệt còn đèn thả thông tầng được thả từ tầng mái xuống bất kỳ tầng nào khác, không nhất thiết là tầng 1. Muốn lắp đặt đèn thả thông tầng, bạn chỉ cần không gian trên 2 tầng là được.

 

4. Lưu ý khi chọn lựa đèn thả giếng trời

4.1. Chiều cao đèn

Tùy thuộc vào không gian và thiết kế ngôi nhà mà lựa chọn các loại đèn thả giếng trời có chiều cao phù hợp. Việc lựa chọn đúng không chỉ phù hợp với mục đích sử dụng, mà còn giúp việc bảo dưỡng, vệ sinh đèn trở nên dễ dàng hơn.

4.2. Khối lượng đèn

Không nên chọn loại đèn thả giếng trời quá nặng. Bởi vì được treo ở khu vực các thành viên trong gia đình đi lại thường xuyên, đèn quá nặng sẽ không đảm bảo an toàn.

Không những vậy, khối lượng đèn quá nặng sẽ gây khó khăn khi lắp đặt và còn có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của ngôi nhà.

 

4.3. Kiểu dáng đèn

Nhà ống thường có giếng trời nhỏ, nên đèn thả giếng trời sử dụng cũng nên có kiểu dáng đơn giản. Loại đèn có quá nhiều chi tiết cầu kỳ sẽ mất cân bằng và gây rối không gian. 

Một chiếc đèn trang trí nhẹ nhàng vừa có khả năng chiếu sáng vừa tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại đèn đơn nhỏ kết hợp lại để mang đến ánh sáng đồng đều.

5. Những loại đèn thả giếng trời phổ biến hiện nay

5.1. Đèn trang trí giếng trời năng lượng mặt trời

Tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời tự nhiên chiếu xuống giếng trời để làm năng lượng phát sáng đèn. Loại đèn này có khả năng chống mưa nắng, chống bụi cao. Ngoài ra, vì không kết nối trực tiếp với mạng lưới điện, nên loại đèn này vô cùng an toàn, không lo bị cháy nổ. 

Đèn thả giếng trời năng lượng mặt trời hoạt động vô cùng thông minh, tự động sạc Pin và bật-tắt theo ánh sáng mặt trời. Nếu được sạc đầy, đèn có thể chiếu sáng lên đến 10 giờ.

5.2. Đèn trang trí giếng trời bằng gỗ

 

Loại đèn này có khối lượng nhẹ, dễ lắp đặt, dễ bảo dưỡng, vệ sinh, thay thế. Đèn có nhiều màu sắc có thể tùy chỉnh theo mong muốn với bảng điều khiển tự động. Loại đèn này được làm bằng gỗ cao cấp, không lo ẩm mốc, mối mọt và cách điện rất tốt. Hàng ngày đèn được đón ánh nắng mặt trời nên thân gỗ của đèn cũng ngày càng chắc chắn hơn.

5.3. Đèn LED trang trí giếng trời

 

Với thiết kế mới lạ, loại đèn này thường được lựa chọn cho không gian giếng trời của ngôi nhà hiện đại. Thân đèn thường được làm bằng kim loại chống oxy hóa, chao đèn thường được làm bằng thủy tinh để tăng ánh sáng của đèn. Đèn thường có 2 màu là vàng và trắng.

 

Với những thông tin bổ ích bên trên, mong rằng bạn sẽ chọn được chiếc đèn thả giếng trời đẹp và phù hợp với không gian ngôi nhà. Hãy tô điểm thật đẹp cho ngôi nhà của bạn nhé. Chúc bạn thành công!