Muốn lắp đèn trang trí tủ rượu cần nhớ kỹ những điều này


Bạn đang muốn lắp đèn trang trí cho chiếc tủ rượu yêu quý của mình nhưng chưa biết phải chọn loại đèn nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này để có được những bí quyết chọn đèn trang trí tủ rượu thích hợp nhất, mang lại vẻ tuyệt mỹ nhất cho tủ rượu của bạn nhé.


* Lưu ý: Bạn đọc có thể chọn vào mục lục để chuyển nhanh tới nội dung cần xem
Mục lục nội dung:

1. Tác dụng của đèn trang trí tủ rượu

Tủ rượu ngoài để đựng rượu thì còn là nơi tạo điểm nhấn cho không gian ngôi nhà, đôi khi còn là niềm tự hào của gia chủ. Vì thế, rất nhiều gia đình đã lựa chọn đèn LED trang trí tủ rượu để làm tủ rượu trở lên lung linh hơn. Ngoài ra, đèn trang trí tủ rượu còn mang đến những lợi ích vô cùng bất ngờ khác:

Mang đến vẻ đẹp nhiều màu sắc cho tủ rượu

Bóng đèn trang trí tủ rượu thường là đèn LED nên không bị giới hạn về màu sắc. Với mỗi chai rượu thì màu sắc của đèn LED sẽ mang đến những ánh sáng khác nhau, giúp cho tủ rượu của bạn trở nên lung linh huyền ảo hơn. Đèn LED có cường độ chiếu ổn định và tốt trong thời gian dài nên không làm ảnh hưởng đến chất lượng ánh sáng tủ rượu của bạn.

Nhỏ gọn, dễ lắp đặt

 

Với thiết kế đơn giản trong từng chi tiết, đèn LED dây trang trí tủ rượu thường vô cùng nhỏ gọn. Đèn phát huy hết khả năng chiếu sáng cho tủ rượu mà vẫn tôn lên được vẻ đẹp của nhân vật chính - những chai rượu. Ngoài ra, kích thước đèn trang trí tủ rượu không lớn nên không chiếm quá nhiều diện tích của tủ rượu.

Đảm bảo chất lượng rượu

Đèn LED trang trí tủ rượu không phát ra quá nhiều nhiệt độ, nên rượu trong tủ của bạn luôn được đảm bảo vệ chất lượng. Đây là đặc điểm được người tiêu dùng yêu thích nhất khi sử dụng đèn trang trí tủ rượu. 

2. Cấu tạo của đèn trang trí tủ rượu

Với mỗi loại đèn trang trí tủ rượu sẽ có cấu tạo khác nhau. Nhưng các thành phần chính mà đèn nào cũng có đó là: 

LED chip

Có rất nhiều loại chip LED khác nhau như: Epistar Cree, SMD 5050, 2835, Bridgelux, COB…. Những loại chip này đảm bảo đèn hoạt động luôn ổn định và bảo vệ mắt người nhìn. 

Vỏ nhôm

Là những hộp vuông hoặc thanh dài bằng nhôm. Chi tiết này có tác dụng bảo vệ LED chip đảm bảo đèn hoạt động trong thời gian lâu dài.

Tụ nguồn, diot, tăng phô

Là những chi tiết gắn trực tiếp vào vỏ nhôm để chuyển đổi điện áp và giúp chip LED hoạt động điện ổn định. Ngoài ra để có độ bền lớn hơn thì chúng còn được lắp riêng biệt với nguồn cao cấp. 

Vỏ chụp

Được làm bằng nhựa PMMA, bền, chịu lực tốt, dẻo dai, giúp đèn tăng cường chiếu sáng. Ngoài ra, vỏ chụp còn giúp chip LED không bị bụi bẩn và tránh tác động từ bên ngoài, giúp đèn hoạt động tốt hơn. 

3. Chọn đèn trang trí tủ rượu cần lưu ý gì?

Để đèn trang trí tủ rượu phát huy hết tác dụng, khi lựa chọn đèn LED trang trí tủ rượu, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây:

Màu sắc của đèn

 

Không phải cứ có nhiều màu là sẽ đẹp. Tùy thuộc vào thiết kế tủ rượu mà bạn sẽ lựa chọn được những màu đèn phù hợp. Nếu không biết tiết chế thì rất có thể sẽ làm mất đi vẻ sang trọng, đẳng cấp của những chai rượu giá trị.

Kích thước đèn

Vì nhân vật chính trong tủ rượu là những chai rượu, do đó bạn không nên chọn những chiếc đèn trang trí quá to, chiếm nhiều diện tích. Với những tủ rượu kích thước nhỏ, bạn có thể chọn đèn led dây trang trí tủ rượu để tiết kiệm diện tích. 

Bóng đèn trang trí tủ rượu

Loại bóng đèn bạn lựa chọn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng rượu, dù là rượu trắng hay đỏ. Nhiệt độ bảo quản tốt nhất là 40-60 độ F. Do đó, bạn nên chọn những loại đèn LED chất lượng cao, không sinh nhiệt. Đừng vì ham rẻ mà chọn những loại đèn trang trí chất lượng kém, vì chúng có thể làm tăng nhiệt độ tủ rượu, từ đó sẽ làm thay đổi hương vị và chất lượng của chai rượu.

4. Tham khảo các mẫu đèn trang trí tủ rượu được ưa thích nhất hiện nay

Đèn trang trí tủ rượu dạng âm trần Downlight (đèn tròn)

 

Loại đèn này có thiết kế nhỏ gọn, ánh sáng vừa phải, lắp phía trên tủ rượu. Đèn âm trần phù hợp với những tủ rượu có phong cách châu Âu. Đèn giúp tạo điểm thu hút khác biệt cho tủ rượu, mang đến sự đẳng cấp, sang trọng. Những chai rượu được phản chiếu ở nhiều góc độ, màu sắc khác nhau.

Đèn trang trí tủ rượu dạng LED thanh - đèn thẳng

Loại đèn này có 2 màu chủ yếu là trắng, vàng, được lắp cố định với trụ dài. Đèn thường được lắp đặt ở các quầy, kệ thẳng trưng bày rượu. 

Đèn trang trí tủ rượu dạng LED tuýp - đèn ống

Đèn hoạt động nhờ dòng điện đi qua các vật bán dẫn giải phóng năng lượng của electron. Ngoài trang trí tủ rượu, đèn còn được lắp đặt để chiếu sáng cho không gian nói chung.

Đèn LED dây trang trí tủ rượu

Đèn LED dây được lắp đặt linh hoạt nhờ sự mềm mại, mang đến những hiệu ứng ánh sáng nhiều màu sắc. Ngoài gắn lên tủ, đèn LED dây còn có thể gắn lên các chai rượu, tạo sự khác biệt của từng sản phẩm. Đèn có nhiều màu, mang đến cho tủ rượu của bạn những cung bậc khác nhau khi thưởng thức màu sắc. 

Đèn trang trí tủ rượu dạng LED mini

 

Loại đèn này có thiết kế khá nhỏ, không chiếm quá nhiều diện tích của tủ. Đèn còn tiết kiệm điện năng nhờ tính năng bật tắt tự động thông minh.

Đèn trang trí tủ rượu dạng rọi ray

Loại đèn này có cường độ ánh sáng không quá lớn, lại còn đa dạng về màu sắc như xanh, đỏ, vàng, trắng...Đèn có thể làm nổi bật vào từng sản phẩm được trưng bày với sự tập trung ánh sáng tốt.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được những thông tin bổ ích về đèn trang trí tủ rượu. Hãy lựa chọn thật kỹ để sở hữu 1 tủ rượu độc đáo, đầy màu sắc mà vẫn sang trọng, đẳng cấp nhé. Chúc bạn thành công!