Những điều cần biết về đèn Led thanh trang trí tòa nhà


Hiện nay, các tòa nhà sử dụng đèn LED thanh trang trí trở nên phổ biến, giúp cho tòa nhà nổi bật hơn, lung linh hơn, thu hút ánh nhìn của người đi đường. Tuy nhiên, việc lắp đặt đèn LED thanh trang trí không phải ở tòa nhà nào cũng giống nhau và sẽ có những lưu ý nhất định. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu những điều cần biết về đèn LED thanh trang trí tòa nhà nhé.


* Lưu ý: Bạn đọc có thể chọn vào mục lục để chuyển nhanh tới nội dung cần xem
Mục lục nội dung:

1. Định nghĩa đèn LED thanh trang trí tòa nhà

Đèn LED thanh trang trí tòa nhà dễ thi công và bảo dưỡng. Tuy nhiên, nó không được ứng dụng đa dụng. Vì đèn LED thanh trang trí sử dụng nhôm cứng nên khó uốn cong, bẻ gập, mỗi lần cắt phải dùng kéo chuyên dùng nên chỉ được sử dụng làm trang trí tòa nhà. 

Đèn LED thanh còn có 1 loại khác là đèn LED thanh thả trần, dùng để chiếu sáng không gian trong nhà như phòng khách, phòng làm việc, công sở. 

2. Đèn LED thanh trang trí tòa nhà gồm những loại nào? 

Người ta chia đèn LED thanh trang trí tòa nhà theo công suất hoạt động. 

Đèn LED thanh trang trí công suất lớn

Bao gồm các loại LED có thanh nhôm 36W, 24W, 32W, 28W, 18W…, được sử dụng để trang trí các tòa nhà, chiếu sáng các quầy bày sản phẩm cao cấp như trang sức, vàng bạc, nữ trang đá quý…

Đèn LED thanh trang trí công suất nhỏ

Bao gồm các loại LED có SMD là 5050, 7020, 5630, 5730…, được sử dụng để chiếu sáng tại các showroom, các hộp đèn quảng cáo, tủ, kệ trưng bày nhỏ,...

3. Đèn LED thanh trang trí tòa nhà có cấu tạo như thế nào?

Đèn LED thanh trang trí tòa nhà gồm 3 thành phần: lớp mạch, lớp kim loại và lớp cách điện. 

Lớp mạch

Trong lớp mạch chứa hầu hết là đồng lá đã được điện giải, hình thành lên mạch điện nhờ việc khắc axit. Đây cũng là khu vực các link điện điện tử được hàn và nối lại với nhau. Lớp mạch của đèn LED thanh nhôm chịu được dòng điện tải cao hơn so với các loại mạch điện tử truyền thống FR4.

Lớp kim loại

Chất liệu của lớp kim loại sẽ phụ thuộc vào hệ số tản nhiệt và các yếu tố khác như: khả năng tản nhiệt của kim loại, loại bề mặt, cường độ, trọng lượng, độ cứng, chi phí… 

Lớp cách điện

 

Các chất liệu để làm lớp cách điện thường có điện trở thấp, cách điện tốt và khả năng tản nhiệt cũng tốt.

4. Lưu ý trước khi lắp đặt đèn LED thanh trang trí tòa nhà. 

Chọn đèn LED thanh trang trí hòa hợp với kiến trúc thiết kế của tòa nhà

Tùy thuộc vào kiến trúc thiết kế của tòa nhà mà chọn đèn LED thanh trang trí phù hợp. Một tòa nhà cổ đại thì không thể chọn đèn LED quá nhiều màu sắc, còn một tòa nhà hiện đại thì không chỉ trang trí chỉ với đèn LED chỉ có đơn sắc màu vàng. 

Bạn sử dụng đèn LED để làm nổi bật tòa nhà nên cần chọn hiệu ứng, ánh sáng của đèn phải phù hợp với thẩm mỹ của tòa nhà thì mới có thể làm nổi bật được.  

Chi phí chọn đèn LED thanh trang trí tòa nhà

Trước khi tìm mua đèn LED thanh trang trí, bạn cần khảo sát các mức giá và các loại đèn hiện có trên thị trường. Với mỗi loại có tính năng và chất lượng khác nhau thì giá thành sẽ có sự chênh lệch. 

Ngoài ra, tính toán chi phí để phù hợp với diện tích lắp đặt cũng là 1 bài toán khó, vì lắp đặt đèn LED thanh trang trí tòa nhà sẽ cần số lượng lớn, cần tính toán kỹ để tránh bị dư thừa hay thiếu sót. 

Công suất của đèn LED thanh trang trí tòa nhà. 

Tùy thuộc vào mục đích chiếu sáng và vị trí tòa nhà mà lựa chọn công suất của đèn LED phù hợp. Đèn LED công suất quá nhỏ thì không thể làm nổi bật tòa nhà. Còn nếu công suất quá lớn có thể dẫn đến chói sáng quá mức và gây tốn kém không cần thiết. Trước khi chọn đèn hãy xác định thật kỹ mục đích, yêu cầu chiếu sáng là gì đã nhé. 

Có thể lựa chọn các đơn vị thi công

Nếu cảm thấy quá khó khăn khi tự tìm đèn, tự lắp đặt, bạn có thể liên hệ các đơn vị thi công lắp đặt uy tín. Việc lựa chọn này có thể cần bạn bỏ ra 1 lượng kinh phí nhưng nếu xét về tổng thể thì bạn vẫn tiết kiệm được cả thời gian, công sức và tiền bạc đấy. Hãy tham khảo thật kỹ để lựa chọn được đơn vị uy tín nhất nhé. 

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về đèn LED thanh trang trí tòa nhà. Mong rằng bạn đã có thể lựa chọn được đèn LED phù hợp cho tòa nhà của mình. Chúc bạn thành công!