Đèn chiếu tranh treo tường - tôn lên giá trị nghệ thuật cho bức tranh của bạn


Đèn chiếu tranh treo tường là công cụ chiếu sáng làm nổi bật bức tranh hay bất cứ đồ vật trang trí khác trong căn phòng. Cùng tìm hiểu những đặc điểm của đèn chiếu tranh treo tường và cách để lựa chọn đèn chiếu tranh treo tường phù hợp cho căn nhà của bạn nhé.


* Lưu ý: Bạn đọc có thể chọn vào mục lục để chuyển nhanh tới nội dung cần xem
Mục lục nội dung:

1. Đèn chiếu tranh treo tường là gì?

Đèn chiếu tranh treo tường hay còn gọi là đèn tranh tường, đèn trang trí tranh tường, đèn rọi tranh,...Đèn có tác dụng làm nổi bật chủ thể khác như ảnh, gương, tranh, giúp tôn lên vẻ đẹp của chủ thể. 

Đèn trang trí tranh treo tường được sử dụng rộng rãi, giúp không gian ngôi nhà được cải thiện và mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn. 

Đèn chiếu tranh treo tường tô điểm bức tranh thêm nổi bật

Các loại đèn chiếu tranh treo tường hiện có trên thị trường bao gồm: đèn tranh tường đơn, đèn trang trí tranh tường dạng tuýp, đèn tranh tường led nhiều bóng, đèn chiếu tranh treo tường rọi ray. Tùy thuộc vào từng không gian và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn đèn trang trí tranh treo tường phù hợp.

2. Đèn chiếu tranh treo tường có tác dụng gì?

2.1 Làm bức tranh nổi bật hơn

Đèn tranh tường giúp chiếu sáng tại những vị trí mà ánh sáng chính không đến được. Nó tạo ra sự nổi bật cho bức tranh và cho cả căn phòng. 

Đèn trang trí tranh treo tường có nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn, mang đến những vẻ đẹp nghệ thuật khác nhau. Ngoài ra, bóng đèn sử dụng chủ yếu là đèn led nên rất tiết kiệm về điện năng. 

Ngoài làm bức tranh nổi bật hơn, thì bản thân đèn chiếu tranh treo tường cũng được coi là 1 tác phẩm nghệ thuật. Từ những chi tiết nhỏ nhất trên thân hay bóng cũng được chau chuốt tỉ mỉ, dù không đứng cùng bức tranh thì nó vẫn có nét đẹp riêng. 

Đèn chiếu tranh treo tường giúp bức tranh thêm nổi bật

Đèn trang trí tranh tường được làm bằng những chất liệu cao cấp, chống lại sự thay đổi thời tiết, chống oxy hóa, hoen gỉ hay thấm nước, giúp cho đèn có tuổi thọ lâu hơn. 

Bạn có thể bắt gặp nhiều đèn chiếu tranh ở những khu triển lãm, trưng bày hiện vật. Đèn chiếu giúp bức tranh nổi bật hơn, tăng tính nghệ thuật của chủ thể. Đèn chiếu tranh còn giúp những chi tiết nhỏ được nổi bật hơn.

2.1 Đèn chiếu tranh treo tường mang đến yếu tố phong thủy

Nhiều người rất chú trọng đến yếu tố phong thủy khi treo tranh và các đồ vật đi kèm, bao gồm cả đèn chiếu tranh. 

Khi không gian có đầy đủ ánh sáng sẽ mang đến dương khí tốt, giúp gia chủ có tài vận may mắn. Ánh sáng của đèn chiếu tranh treo tường luôn ổn định, giúp vận khí trong căn phòng luôn được duy trì và xua đuổi những sát khí không tốt cho ngôi nhà. Với những bức tường tối thì đèn trang trí tranh treo tường lại càng lý tưởng, giúp hóa giải âm khí, tạo điểm nhấn đặc biệt.

Đèn chiếu tranh treo tường mang đậm yếu tố phong thủy

3. Cách lựa chọn đèn chiếu tranh treo tường phù hợp

Kích thước đèn

Với tác dụng làm nổi bật cho bức tranh, do đó đèn chiếu tranh treo tường cần có kích thước phù hợp với bức tranh. Nếu bức tranh nhỏ thì đèn chiếu cũng nên có kích thước nhỏ để cân xứng. Tỉ lệ đèn và tranh nên là tỉ lệ thuận. 

Màu sắc đèn

Không nên chọn đèn chiếu tranh có màu sắc quá sặc sỡ vì có thể làm bức tranh mất đi vẻ đẹp. Nên chọn màu dễ nhìn và đơn sắc như màu trắng hoặc màu vàng sẽ làm nổi bật bức tranh hơn. 

Kiểu dáng đèn

Với những bức tranh trừu tượng hay cổ điển thì đèn chiếu tranh nên có dáng vẻ hoài cổ. Nếu bức tranh mang phong cách hiện đại thì đèn chiếu tranh cũng nên lựa chọn theo phong cách hiện đại, sang trọng. 

4. Cách lắp đặt đèn chiếu tranh treo tường chuẩn nhất

Những lưu ý trước khi lắp đặt trang trí tranh tường:

+ Đối với tranh có kích thước nhỏ (60-90 cm chiều rộng): nên sử dụng 1 đèn chiếu tranh, đặt cách tranh 10-15cm, tại vị trí trên đỉnh bức tranh. 

+ Đối với tranh có kích thước lớn: nên sử dụng nhiều đèn chiếu tranh 1 lúc.

+ Ngoài đặt trên đỉnh bức tranh, có thể đặt đèn rọi sáng ngang hoặc từ dưới lên bức tranh.

Đèn trang trí tranh tường được lắp đặt dễ dàng

5 bước lắp đặt đèn chiếu tranh treo tường chuẩn nhất:

+ Bước 1: Trước khi lắp đặt nên nhớ ngắt cầu dao điện. Để đảm bảo an toàn có thể dùng bút thử điện kiểm tra. + Bước 2: Xác định và đánh dấu vị trí sẽ lắp đặt đèn. Sau đó dùng khoan để bắt chặt chân đế của đèn. + Bước 3: Đấu dây nguồn điện với dây đèn theo sự chỉ dẫn trên bao bì của nhà sản xuất. + Bước 4: Cho đoạn dây nối vào trong chân đèn 1 cách khéo léo để không lộ đường dây ra ngoài. Sau đó cố định chân đèn vào đế thật chắc chắn. + Bước 5: Đóng cầu dao điện rồi bật công tắc để kiểm tra xem đèn có sáng không. Nếu đèn không sáng, có thể bạn đã đấu sai chiều dây và cần thao tác lại.

5. Các mẫu đèn chiếu tranh treo tường phổ biến hiện nay

5.1. Đèn trang trí tranh treo tường dạng rọi ray

Mẫu đèn này thường được sử dụng nhiều trong các căn phòng lớn, nhà hàng, biệt thự,... Nếu bức tranh nhỏ, chỉ cần sử dụng 1-2 đèn rọi ray, còn bức tranh lớn thì số lượng đèn rọi ray sẽ nhiều hơn. Mỗi bóng sẽ rọi sáng 1 điểm khác nhau và giúp điểm đó nổi bật hơn. 

5.2. Đèn trang trí tranh treo tường dạng ống

Loại đèn này dùng cho những bức tranh lớn hoặc gương. Nó chiếu sáng cho toàn bộ bức tranh, giúp cho tổng thể bức tranh trở nên nổi bật hơn. Đèn còn giúp không gian xung quanh sáng hơn, thu hút hơn. 

5.3. Đèn trang trí tranh treo tường dạng âm trần

Mẫu đèn trang trí tranh treo tường được sử dụng phổ biến với những ưu điểm nổi trội: thiết kế hiện đại, ánh sáng lan tỏa đều, tuổi thọ dài, tiết kiệm điện năng, không gây nhiệt cao làm hỏng tranh.

Đèn chiếu tranh treo tường đa dạng kiểu dáng để bạn lựa chọn

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về đèn chiếu tranh treo tường. Nếu thấy bổ ích đừng quên share bài viết này cho bạn bè và người thân nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.

Mọi thắc mắc về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ: 0868 595 298.