Đèn gỗ treo tường là gì? Các cách bố trí đèn gỗ treo tường đẹp mắt


Ngày nay khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu và yêu cầu của con người về trang trí nhà cửa ngày càng nâng cao, đặc biệt trong lĩnh vực đèn điện chiếu sáng. Một trong những đèn điện đang được ưa chuộng nhất hiện nay là đèn gỗ treo tường, vừa đảm bảo tốt chức năng chiếu sáng vừa đạt yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ trang trí. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về đèn gỗ treo tường và một số cách bố trí đèn đẹp cho gia đình.


* Lưu ý: Bạn đọc có thể chọn vào mục lục để chuyển nhanh tới nội dung cần xem
Mục lục nội dung:

1. Đèn gỗ treo tường là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu đèn vừa đảm bảo chiếu sáng tốt, vừa mang hơi hướng với thiên nhiên thì đèn gỗ treo tường là một lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Đèn treo tường bằng gỗ là một loại đèn được thiết kế đặc biệt từ nguyên liệu chính là gỗ. Với màu gỗ đơn giản và mộc mãi, sẽ đem lại cho không gian phòng nhà bạn một màu sắc thiên nhiên ấm áp và sang trọng. Đèn làm bằng gỗ với nhiều thiết kế đa dạng khác nhau từ đèn gỗ thả trần, đèn mâm gỗ,...kết hợp với nhiều màu đèn khác nhau luôn đáp ứng được nhu cầu của từng không gian trong gia đình bạn. Đặc biệt, để bảo vệ chất liệu gỗ tự nhiên bền với các tác động của môi trường, đèn gỗ còn được sơn một lớp sơn chuyên dụng giúp chống ẩm, chống mốc, tăng tuổi thọ của đèn lên vượt trội.

2. Những ưu điểm khi sử dụng đèn gỗ treo tường

Đèn gỗ ốp tường hiện nay đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình, bởi những ưu điểm tiêu biểu sau:

2.1. Chất liệu từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe con người

Với chất liệu làm từ gỗ, đèn gỗ treo tường có khả năng hấp thụ nhiệt và một số loại khí có hại. Từ đó giúp bầu không khí trong không gian căn phòng trong lành hơn, tự nhiên hơn, đem lại cảm giác tươi mát cho người sử dụng. Đặc biệt đối với trẻ em, hay những người có bệnh về hô hấp, khi ở trong phòng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

2.2. Độ bền và tuổi thọ thẩm mỹ cao

Gỗ được sử dụng để tạo ra đèn gỗ treo tường hiện nay là loại gỗ tự nhiên cao cấp, kết hợp với lớp sơn bảo vệ sẽ giúp tăng bộ bền cho sản phẩm. Khi bóng đèn tỏa nhiệt sẽ giúp giảm độ ẩm môi trường xung quanh đèn, làm hạn chế tối đa các tình trạng mốc, ngược lại còn giúp màu sắc gỗ trở lên đẹp hơn.

Đặc biệt, chất liệu gỗ sẽ giữ được màu sắc luôn mới, không xảy ra hiện tượng bị gỉ sắt hay ố màu, đảm bảo tuổi thọ thẩm mỹ luôn cao.

2.3. An toàn với người sử dụng và tiết kiệm điện

Khí sử dụng các thiết bị điện làm bằng kim loại như sắt, nhôm,...đôi khi sẽ xảy ra hiện tượng rò điện hay hở điện gây nguy hiểm cho gia đình của bạn. Còn với đèn treo tường bằng gỗ, một vật liệu cách điện rất tốt sẽ bảo vệ bạn và gia đình an toàn. Ngoài ra chính việc cách điện, cách nhiệt tốt của đèn gỗ treo sẽ giúp giảm lượng điện hao hụt do tỏa nhiệt, từ đó giúp tiết kiệm điện năng tối đa.

3. Các cách bố trí đèn gỗ treo tường đẹp mắt, phù hợp

Để có thể tôn vinh vẻ đẹp và tận dụng tối đa ánh sáng của đèn treo tường bằng gỗ, bạn hãy biết cách bố trí vị trí treo cho phù hợp và đẹp mắt. Dưới đây sẽ là các cách bố trí đèn gỗ treo tường phù hợp với mỗi không gian trong gia đình, bạn có thể tham khảo:

3.1 Không gian phòng khách

Trong mỗi ngôi nhà, phòng khách là một trong những căn phòng quan trọng nhất. Phòng khách là nơi ta tiếp khách, yêu cầu không gian phải lịch sự, trang trọng nhưng cũng phải gần gũi và ấm cúng. Bên cạnh đó, phòng khách là nơi ghi điểm thể hiện tính cách và gu thẩm mỹ của gia chủ, vì vậy việc chọn lựa từng nội thất trang trí là vô cùng quan trọng. Đèn gỗ treo tường sẽ là một lựa chọn đáng giá cho bạn. 

Đèn gỗ với từng chùm đèn thả xuống, sẽ được lắp trên cao và ngay chính giữa căn phòng Với vị trí đó, đèn sẽ cung cấp đầy đủ ánh sáng, giúp căn phòng trở nên sang trọng và ấm áp hơn.

3.2 Không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi ta thư giãn để có một giấc ngủ ngon và chất lượng. Mỗi giấc ngủ sâu sẽ giúp ta có một sức khỏe tốt, giúp loại bỏ các phiền muộn và đem năng lượng tích cực cho ngày mới.

Màu sắc đèn và cách bố trí đèn trong phòng ngủ là vô cùng quan trọng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của bạn. Đèn gỗ với mùi gỗ thơm tự nhiên, sẽ giúp bạn thư giãn tâm hồn và chìm nhanh vào giấc ngủ sâu. Đặc biệt bạn nên chú ý chọn: đèn với màu sắc là màu tông nhẹ như vàng nhẹ,...sẽ giúp làm dịu mắt.

3.3 Không gian phòng ăn

Không gian phòng ăn chính là không gian gia đình, là nơi mọi người ăn uống thưởng thức những bữa ăn ngon và ấm áp. Phòng ăn là nơi để các thành viên trong gia đình có thể trò chuyện và chia sẻ với nhau về những ngày làm việc, là nơi mọi người quây quần bên nhau.

Chính vì vậy ánh sáng trong phòng và cách bố trí đèn gỗ treo tường phù hợp sẽ giúp mang lại không khí vui tươi và ấm cúng cho phòng ăn nhà bạn.

Với không gian này, gia chủ nên chọn đèn có ánh sáng là những gam màu ấm để tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu và thân quen.

Hy vọng với những thông tin đầy đủ về đèn gỗ treo tường cùng cách bố trí phù hợp với từng không gian sẽ giúp bạn chọn ra kiểu đèn phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.