Tổng hợp tất tần tật thông tin về đèn trang trí năng lượng mặt trời


Đèn trang trí năng lượng mặt trời là sản phẩm của công nghệ xanh, giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường. Cùng tìm hiểu xem chúng có cấu tạo như thế nào, hoạt động ra sao và trên thị trường đang có những loại đèn trang trí năng lượng mặt trời nào nhé!


* Lưu ý: Bạn đọc có thể chọn vào mục lục để chuyển nhanh tới nội dung cần xem
Mục lục nội dung:

1. Cấu tạo của đèn trang trí năng lượng mặt trời

Trên thị trường có rất nhiều loại đèn trang trí chạy bằng năng lượng mặt trời.Tuy nhiên chúng đều có những thành phần chung cơ bản bao gồm:

1.1. Pin thu năng lượng mặt trời

Tấm pin này giúp thu năng lượng từ mặt trời rồi chuyển hóa thành điện để cung cấp cho đèn hoạt động. Có nhiều loại đèn trang trí năng lượng mặt trời thuộc dạng tích hợp. Ngoài dùng năng lượng mặt trời, đèn còn có dây sạc để sạc trực tiếp điện lưới nhà nước. 

1.2. Thân đèn

 

Bộ phận này của đèn trang trí năng lượng mặt trời thường được làm bằng nhựa cao cấp hoặc hợp kim nhôm, chịu tác động tốt, bền về thẩm mỹ sau thời gian dài sử dụng.

Cấu tạo của đèn trang trí năng lượng mặt trời khá đầy đủ

1.3. Bóng đèn

Vì là đèn năng lượng mặt trời trang trí, do đó bóng đèn sử dụng không cần loại quá nhiều ánh sáng. Thông thường, bóng đèn của những loại đèn này có khả năng thay đổi màu sắc và tự điều chỉnh độ sáng mang đến cho con người những trải nghiệm mới lạ.

1.4. Hệ thống lắp đặt

Hệ thống này giúp cho việc lắp đặt đèn trở nên đơn giản hơn. Đèn có thể được treo lên hoặc đôi khi là cắm thẳng xuống đất, tùy vào mục đích sử dụng. 

2. Nguyên lý hoạt động của đèn trang trí năng lượng mặt trời

Đèn led trang trí năng lượng mặt trời có nguyên lý hoạt động là tự cảm biến ánh sáng. 

Ban ngày pin của đèn sẽ thu ánh sáng mặt trời rồi chuyển hóa thành điện, dự trữ trong chính nó. Khi pin đã đầy, nó sẽ tự động ngắt. 

 

Đến tối, đèn sẽ sử dụng nguồn điện đã được dự trữ trong pin để phát sáng. Thời gian hoạt động của đèn là hết đêm, cho đến khi trời sáng, đèn sẽ tự ngắt. Tấm pin lại hoạt động lặp lại công việc hấp thụ ánh sáng mặt trời làm điện năng.

Đèn led năng lượng mặt trời có nguyên lý hoạt động là tự cảm biến ánh sáng

3. Lợi ích khi sử dụng đèn trang trí năng lượng mặt trời

Đèn dây trang trí năng lượng mặt trời là 1 sản phẩm của công nghệ xanh, nó mang đến nhiều lợi ích về cả yếu tố thẩm mỹ và yếu tố kinh tế. 

3.1. Giá cả hợp lý

Bóng đèn được sử dụng trong đèn trang trí năng lượng mặt trời thường là loại đèn LED có đặc điểm tiết kiệm điện năng. Nên giá thành thường rẻ hơn các loại đèn sợi đốt hay huỳnh quang thông thường. Chi phí để bảo hành, thay thế sẽ tốn kém hơn. Hơn nữa, việc sử dụng điện năng bằng năng lượng mặt trời giúp bạn tiết kiệm chi phí điện sử dụng. 

3.2. Lắp đặt dễ dàng

Các loại đèn trang trí thông thường, khi lắp đặt bạn cần setup cả mạng lưới đường dây, ổ điện để có năng lượng cho đèn phát sáng. Với đèn trang trí năng lượng mặt trời, việc lắp đặt trở nên dễ dàng hơn. Vì Pin thường được đặt ngay bên trong đèn và tấm Panel sẽ dễ dàng hấp thụ ánh sáng mặt trời. 

3.3. Tiết kiệm chi phí

 

Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí về nguồn năng lượng để chạy hệ thống chiếu sáng. Ánh sáng mặt trời là nguồn năng lượng miễn phí vô tận. Đèn LED mà đèn trang trí năng lượng mặt trời cũng có giá thành rẻ, bền, ít phải thay thế. Pin đèn thì chỉ cần thay 1 lần/năm là đã có hiệu suất làm việc cao rồi.

3.4. Độ bền

So với đèn trang trí bằng huỳnh quang hay đèn sợi đốt, đèn led trang trí năng lượng mặt trời bền hơn gấp 10 lần. 

3.5. Độ an toàn cao

Đèn sử dụng ngoài trời nếu sử dụng hệ thống điện lưới 220V có thể sẽ xảy ra những rủi ro về điện, đặc biệt là khi bị ngấm nước hay động vật cắn. Đèn trang trí năng lượng mặt trời mang đến sự an toàn khi sử dụng. Pin của đèn chỉ hoạt động với nguồn điện là 3.2V, không gây hại cho sức khỏe người sử dụng. 

4. Phân loại đèn trang trí năng lượng mặt trời

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại đèn trang trí năng lượng mặt trời phù hợp với gia đình của mình.

4.1. Đèn năng lượng mặt trời trang trí hình trụ dùng ở sân vườn

 

Loại đèn này thường được sử dụng để chiếu sáng ở khu vực lối đi trong sân vườn và làm trang trí. Đèn có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, có phong cách cổ điển hoặc hiện đại, sử dụng ánh sáng vàng hoặc trắng, chiều dài khoảng 30-90cm…

4.2. Đèn trang trí năng lượng mặt trời dùng ở hàng rào hoặc cổng

 

Trụ cổng có nhiều kích thước khác nhau, nên đèn năng lượng mặt trời trang trí cho nó cũng có nhiều kích thước khác nhau. Vị trí lắp đèn thường là 2 trụ cổng hoặc các trụ nhỏ quanh hàng rào. Loại đèn này còn có thể tích hợp đui đèn sử dụng điện lưới 220V để thêm tùy chọn thêm tiện lợi.

Sử dụng đèn led năng lượng mặt trời treo tường giúp tô điểm không gian thêm nổi bật

4.3. Đèn trang trí năng lượng mặt trời treo tường

 

Loại này thường có có ánh sáng dịu hoặc sử dụng đèn led trang trí năng lượng mặt trời. Loại đèn này thường được lắp ở các vị trí như hành lang, ban công, sân thượng, cầu thang,...

4.4.  Đèn năng lượng mặt trời trang trí cắm dưới đất

 

Đây là loại đèn trang trí năng lượng mặt trời có giá thành rẻ nhất. Chúng có thiết kế nhỏ gọn, chất liệu nhựa ABS hoặc loại nhựa rẻ hơn. Tuy nhiên thì loại này có thời gian bảo hành không dài nên cần cân nhắc trước khi lựa chọn.

4.5. Đèn trang trí năng lượng mặt trời dùng để chiếu rọi

 

Gia đình hoặc quán cà phê có nhiều cây cảnh trong sân vườn hay dùng đèn chiếu rọi để trang trí.

5. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn trang trí năng lượng mặt trời

5.1. Đèn có chống nước không?

Đèn dây trang trí năng lượng mặt trời thường được sản xuất theo tiêu chuẩn IP chống nước. Xếp hạng chống thấm nước đạt trên IP65, sử dụng được trong cả thời tiết khắc nghiệt. Hãy kiểm tra các chỉ số thật kỹ trước khi mua hàng nhé. 

5.2. Đèn trang trí năng lượng mặt trời có bền không?

Đèn thường được làm bằng nhựa ABS rắn hoặc kim loại nên có độ bền cao. Chúng có khả năng chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết và va đập mạnh. 

5.3. Sản phẩm thường có thời gian bảo hành trong bao lâu?

 

Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất, thời hạn bảo hành của đèn trang trí năng lượng mặt trời là 1-3 năm trở lên. Và trong vòng 6 tháng - 1 năm còn được đổi 1-1 nếu sản phẩm gặp lỗi do nhà sản xuất.

Đèn trang trí năng lượng mặt trời đảm bảo độ bền và tiết kiệm điện năng hiệu quả

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về đèn trang trí năng lượng mặt trời. Nếu thấy bổ ích đừng quên share bài viết này cho bạn bè và người thân nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.

Để có thểm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ: 0868 595 298.